Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Android P phiên bản hoàn thiện ra mắt ngày 20.8

Lộ trình ra mắt Android P chính thức khá sát với những gì Google từng làm 2 năm trước đây.

Android P phiên bản hoàn thiện ra mắt ngày 20.8Phiên bản Android P hoàn thiện sẽ ra mắt vào cuối tháng 8 này

Bằng việc giới thiệu Android 7.0 Nougat vào tháng 8.2016, Google xác định lịch trình thường niên để ra mắt các phiên bản mới của nền tảng Android. Lộ trình này có thể vẫn được duy trì khi mới đây chuyên gia rò rỉ Evan Blass tiết lộ rằng Android 9.0 P bản hoàn thiện sẽ được tung ra vào ngày 20.8.

Theo Phone Arena, Google vẫn chưa có thông báo chính thức nào về ngày ra mắt của sản phẩm này nên mọi thứ mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Tuy nhiên, ngày mà Evan tiết lộ khá gần với lịch ra mắt các phiên bản trước đây.

Cụ thể, Android 7.0 Nougat ra mắt vào ngày 22.8.2016, trong khi Android 8.0 Oreo là ngày 21.8.2017.

Về tên gọi chính thức của nền tảng mới, các tin đồn gần đây đề cập đến một số khả năng gồm Android Pistachio, Pumpkin Pie hoặc đơn giản chỉ là Pie. Google luôn chọn tên cho các thế hệ Android bằng một loại bánh ngọt hoặc kẹo nào đó với chữ đầu tiên của tên lần lượt trong bảng chữ cái.

Ngoài mối quan tâm Android mới sẽ được gọi là gì, người dùng không thể bỏ qua hàng loạt tính năng cải tiến mà phiên bản này mang lại, trong đó có khả năng tự hiệu chỉnh tiêu thụ pin và độ sáng. Bên cạnh đó, hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ cũng xuất hiện nhằm hỗ trợ tốt hơn cho quá trình trải nghiệm trên các màn hình cao…

Cùng với phiên bản cuối cùng của Android 9.0, Google có thể ra mắt thế hệ smartphone dòng Pixel tiếp theo không lâu sau đó. Ngoài ra, các thiết bị từng hỗ trợ sớm bản Android P thử nghiệm được kỳ vọng sẽ sớm có nâng cấp chính thức, tăng đáng kể số lượng máy sử dụng nền tảng này trong thời gian đầu.

Theo Anh Quân (Thanh Niên Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi nào iPhone 2018 ra mắt?

Các thông tin hiện nay, đều dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt dòng iPhone mới vào tháng 9. Vậy thời điểm chính xác được Apple lựa chọn sẽ là khi ...